300
Blog
Hỗ trợ trực tuyến support
Blog

Tính toán chi phí thực tế của hội nghị truyền hình

Như nhiều điều khác trong cuộc sống, khi nói đến việc áp dụng hội nghị truyền hình tại nơi làm việc, có hai loại người: những người trực giác "phải mua ngay" và những người cần một số minh chứng để thuyết phục. Đối với những người thuộc dạng đầu tiên, tính hữu ích vốn có và giá trị của một hệ thống hội nghị truyền hình đã rõ ràng. Một CEO đã nói: "Tôi không tính toán chi phí cho việc sử dụng điện thoại hoặc máy tính, vậy tại sao lại tính toán cho việc sử dụng hội nghị truyền hình?" Nhưng những người thuộc nhóm thứ hai, hội nghị truyền hình đại diện cho sự thay đổi, giống như tất cả những thay đổi khác trên toàn thế giới, cần phải được chứng minh trước khi nó có thể được chấp nhận.

Kể từ khi công nghệ này lần đầu tiên được công bố bởi CLI và NEC vào năm 1982, tiêu chí đặt ra cho sản phẩm hội nghị truyền hình là: "Chắc chắn, sẽ phải bỏ ra một khoản đầu tư ban đầu, nhưng sau đó, số tiền phải chi ra cho việc đi công tác sẽ được tiết kiệm và nhanh chóng hòa vốn”. Điều này đã đem đến nhiều khách hàng tiềm năng – những người được hưởng lợi trực tiếp từ việc sử dụng hội nghị truyền hình.

Nhưng liệu chi phí thực sự chúng ta bỏ ra cho việc đi công tác đã đủ để chúng ta chuyển hướng sang đầu tư hệ thống này chưa?

thiết bị hội nghị truyền hình dùng để họp trực tuyến

Trên thực tế, có nhiều loại đi công tác khác nhau, trong đó mỗi công ty cũng chi ra và tiết kiệm các khoản chi tiêu khác nhau cho vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thuê phương tiện di chuyển, do đó phần ROI mỗi công ty thu được cũng khác nhau. Nhưng điều này cũng không có nghĩa là bạn không cần đầu tư cho hệ thống thiết bị hội nghị truyền hình hay chẳng thấy lợi nhuận lớn nào từ nó. Hôm nay chúng ta sẽ thử vài phương pháp có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn để tính ROI của hội nghị truyền hình.

Tăng năng suất. Video conference có thể giúp cải thiện luồng giao tiếp trao đổi giữa các nhóm và các đơn vị, giảm thời gian chết chờ đợi trong các dự án lớn và tăng hiệu suất giải quyết công việc. Một công ty dược phẩm đã sử dụng công nghệ hội nghị truyền hình của mình để cải thiện tốc độ các chuyên gia trao đổi tiến trình nghiên cứu, kết quả là, đã có thể đưa sản phẩm ra thị trường trước thời hạn bốn tháng, tiết kiệm hàng triệu trong quá trình này. Trong trường hợp này, ROI đã được tính toán bằng cách đánh giá tăng hiệu suất của nhân viên trong công ty và lợi nhuận được tạo ra bởi sản phẩm mới của mình.

thiết bị hội nghị truyền hình cho phòng họp trực tuyến

Tăng thời gian hiệu quả. Trước khi triển khai hệ thống hội nghị truyền hình, một công ty kỹ thuật giải quyết vấn đề tại các địa điểm từ xa bằng cách gửi kỹ sư đi công tác. Những vấn đề trên trung bình mất khoảng 15 phút để giải quyết, nhưng cũng phải mất hai ngày cho các kỹ sư để di chuyển đến chi nhánh và ngược lại. Bây giờ, nhờ hội nghị truyền hình, các kỹ sư có thể giải quyết một số vấn đề từ xa trong vòng một ngày mà không cần phải rời khỏi văn phòng. Thời gian của nhân viên rất có giá trị, đặc biệt là đối với các chuyên gia, và bạn có thể tính toán tác động tăng hiệu quả của điều này trên ROI của bạn bằng cách nhân tỷ lệ mức lương của nhân viên với số giờ tiết kiệm được.

Cuối cùng, ROI thực sự của thiết bị hội nghị truyền hình được xác định bằng giá trị sử dụng của nó dựa trên công nghệ. Nếu điều đó dễ sử dụng, trực quan và tạo cảm nhận về lợi ích, sau đó nhân viên của bạn sẽ sử dụng nó, và khi họ làm điều đó thường xuyên, nó sẽ trở thành một phần không thể thiếu như điện thoại hoặc máy tính.

  • Số lượt xem : 2941
  • Ngày đăng : 02-01-2018