300
Blog
Hỗ trợ trực tuyến support
Blog

Cuộc chiến giữa giải pháp họp trực truyến Cisco Spark và Skype for bussiness (Part 1)

Vào tháng 3/ 2015, Cisco đã công bố dòng hội nghị truyền hình Spark  tại hội nghị kết nối doanh nghiệp ở bang Orlando, Mỹ. Một vài tháng sau đó Microsoft đã công bố sự tích hợp của Skype và Lync dưới tên là “Skype for Bussiness”,  và nó có một vài đối tác để đưa giải pháp này đến với thị trường.

Mọi người ngày nay quen với việc giao tiếp với nhau thông qua các kênh đa phương tiện. Giao tiếp bằng các thiết bị di động và thông qua mạng xã hội đã tăng lên.

Sau tất cả thì sự kết nối vẫn không nên hạn chế một doanh nghiệp, và họ có nhu cầu cần kết nối với các đối tác, nhà cung ứng và khách hàng.

Trong khi khách hàng đang có nhiều sự lựa chọn với nhiều công cụ và các ứng dụng khác nhau từ các cửa hàng ứng dụng, họ có thể nhận thấy chúng có nhiều hạn chế hơn khi ứng dụng vào công việc. Các nhà sản xuất đang cố gắng để thay đổi điều này bằng việc phát triển các giải pháp điều mà cung cấp một trải nghiệm mà khách hàng yêu thích nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật của cuộc giao tiếp.

Cisco Spark

Spark là một thương hiệu thương mại của dự án “Square” (được Cisco thông báo lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2014). Giải pháp này có khả năng kết nối nhóm, kết nối người dùng bên ngoài và bên trong của một tổ chức để làm việc trên cùng một dự án.

Bản chất của giải pháp hội nghị truyền hình Cisco Spark là một tổng đài nhắn tin cho phép người dùng kết nối  với các phòng họp ảo và sử dụng các cách thức giao tiếp khác nhau như giọng nói, video, tin nhắn và chia sẻ nội dung thay vì mọi người có mặt trực tiếp trong phòng họp  hoặc gửi email qua lại.

Những người tham gia có thể sử dụng bất kỳ thiết bị nào (Android, IOS, PC và Mac) nhờ vào việc sử dụng ứng dụng Spark từ các cửa hàng ứng dụng hoặc kết nối thông qua Web Browser. Cũng giống như giải pháp họp trực tuyến WebEx, Spark là một giải pháp giữa trên đám mây do Cisco làm chủ.

Cisco đang được mong đợi để cho phép sự tích hợp của giải pháp bên thứ 3 thông qua các tương tác chương trình ứng dụng mở (APIs). Hãng Box đang chuẩn bị trở thành một đối tác của Cisco khi cho phép người dùng của công ty này chia sẻ các tài liệu của họ thông qua tài khoản Box. Nhiều thông báo hợp tác khác đang được mong đợi.

Cisco đã và đang làm việc với khách hàng để nâng cao giải pháp trước khi chính thức ra mắt sản phẩm này. Hãng Telsa đang là một khách hàng và cũng là một đối tác. Công ty địa phương này yêu cầu nhìn thấy được những lợi ích doanh nghiệp tích cực trong việc giới thiệu Spark trong doanh nghiệp và điều này sẽ khả quan khi đưa Spark vào thị trường.

Cisco đang định vị Spark vừa là một nền tảng kết nối vừa là một khách hàng – trong khi WebEx đang ngày càng lỗi thời từ một quan điểm công nghệ, Spark đang đem lại cho Cisco một cơ hội để kết nối nền tảng kết nối của họ (HCS, WebEx và Telepresence) thông qua một môi trường liên kết độc lập để đem đến cấu trúc và bảo mật cho doanh nghiệp trong một trải nghiệm người dùng thú vị.

Cuộc chiến giữa giải pháp họp trực truyến Cisco Spark và Skype for bussiness 1

Chào tạm biệt Lync, chào đón Skype for Bussiness

Đối với Microsoft, mặc khác đã và đang cố gắng củng cố nền tảng âm thanh đến danh mục kết nối của công ty này. Microsoft đã thông báo vào tháng 11 năm 2014 rằng thế hệ tiếp theo của Lync sẽ được đổi tên lại là “Skype for Bussiness”.

Quan trọng hơn là khi sự kết hợp của Lync và Skype sẽ đem lại khả năng kết nối giữa những người đang sử dụng Lync và 300 triệu người dùng Skype.  Bản chất cung cấp của Microsoft là hợp tác với những khách hàng có khả năng kết nối với các bên ngoài sử dụng một tương tác mà nhiều người đã quen thuộc.

Sự kết nối sử dụng Skype thì không giới hạn các điểm cuối cụ thể và người dùng có thể gọi bất kỳ số điện thoại nào không chỉ là những người sử dụng Lync hoặc Skype.

Cuộc chiến giữa giải pháp họp trực truyến Cisco Spark và Skype for bussiness 2

Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết:

VINATEL CORP

0915 517 735

marketing@vinatel.com

  • Số lượt xem : 2818
  • Ngày đăng : 30-12-2017